Tại Sao Phải Nhổ Răng Khôn Khi Niềng Răng? Phòng Khám Nha Khoa Uy Tín

Nhổ răng khôn là một nổi khiếp sợ của đại đa số mọi người. Đặc biệt đối với người niềng răng thì việc nhổ răng khôn chính là điều bắt buộc đấy nhé. Bởi vì, nếu không nhổ răng khôn thì dễ sẽ gây nên những tác động đến kết quả và quá trình niềng răng nếu chẳng may đang niềng lại mọc răng khôn.

Để hiểu rõ hơn lí do tại sao phải nhổ răng khôn khi niềng răng thì hãy tìm hiểu ngay những lí do sau đây nhé.

➡ Những nguyên nhân và cách điều trị hôi miệng hiệu quả

➡ Tại sao bọc răng sứ bị hôi miệng? – Cách xử lí sao cho hiệu quả

Bị hôi miệng nặng thì làm thế nào? Cách điều trị hôi miệng tốt nhất

Tại sao phải nhổ răng khôn khi niềng răng? Phòng khám nha khoa uy tín

Tại sao phải nhổ răng khôn khi niềng răng?

Những chiếc răng khôn thường mọc ở vị trí cuối cùng trong khung hàm và thường mọc khi bạn đã trưởng thành, khi răng hàm phát triển đầy đủ. Tuy nhiên, ở một số người thì việc mọc răng khôn có thể sớm hơn hoặc có thể không mọc răng.

Đại đa số những chiếc răng khôn mọc lệch, hoặc mọc ngầm đều gây nên những đau đớn, những phiền toái nhất định dành cho sức khỏe của răng miệng. Vì thế, khi bạn quyết định niềng răng thì các bác sĩ chỉnh nha thường khuyên bạn nên chủ động nhổ răng khôn trước khi quyết định niềng răng vì những lí do sau.

Tạo thêm khoảng trống cho răng di chuyển

Nhổ răng khôn sẽ giúp bạn có nhiều diện tích trống hơn trên khung hàm, sẽ giúp ích cho răng có khoảng trống được chạy vào cũng như đủ để bác sĩ có thể co kéo, dàn đều răng ra tận cùng của góc hàm. Nhờ vậy, mà răng có thể chạy về đúng vị trí như mong đợi, giúp khuôn mặt trở nên hài hòa hơn. 

Tại sao phải nhổ răng khôn khi niềng răng? Phòng khám nha khoa uy tín

Tránh các bệnh lí về răng miệng

Những chiếc răng khôn thường mọc ở tận sâu trong cùng nên nếu vệ sinh không kĩ thì rất dễ bị sâu, gây nên các loại bệnh lí về răng miệng. Chẳng những thế, những chiếc răng khôn còn có thể mọc ngầm, hoặc mọc lệch, làm ảnh hưởng đến những chiếc răng cận kề.

Do đó, để giúp răng được đều hơn, không làm ảnh hưởng đến quá trình chỉnh nhà thì bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh phải nhổ răng khôn rồi thì mới niềng răng. Việc nhổ răng khôn đồng thời cũng giúp phòng tránh các bệnh về răng miệng, và bảo vệ răng miệng khỏi các biến chứng nguy hiểm. 

Tại sao phải nhổ răng khôn khi niềng răng? Phòng khám nha khoa uy tín

Bảo vệ kết quả niềng răng

Đảm bảo kết quả niềng răng, vì những chiếc răng khôn rất hay bị mọc lệch, đâm vào những chiếc răng bên cạnh nên việc kiểm soát việc mọc răng là vô cùng khó khăn. Chính vì thế, để đảm bảo kết quả niềng răng là tốt nhất thì việc nhổ những chiếc răng khôn này đi sẽ giúp bảo vệ kết quả niềng răng nhé.

Các trường hợp khác cần tiến hành nhổ răng khôn?

Những lí do phổ biến nhất khiến bạn cần phải nhổ răng khôn bởi vì đa số các chúng thường mọc ở vị trí không thuận lợi, nằm quá sâu bên trong khung hàm khiến cho việc chỉnh hình cũng như vệ sinh ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Đây là những lí do cụ thể nhất khiến bạn nên nhổ bỏ răng khôn trước khi niềng răng:

  • Mọc răng khôn dễ gây nên tình trạng đau nhức răng, ảnh hưởng đến những chiếc răng bên cạnh.
  • Răng khôn mọc thẳng, đủ chỗ nhưng không có răng đối diện ăn khớp khiến răng khôn mọc dài qua hàm đối diện gây tổn thương tới nướu và lợi hàm đối diện, nhồi nhét thức ăn thì cần nhổ bỏ. 
  • Rất khó vệ sinh, thức ăn thường xuyên bị mắc kẹt vào gây nên nhiều loại bệnh lí về răng miệng. 
  • Răng khôn mọc với hình dạng bất thường, dị dạng khiến thức ăn bị chèn vào các răng bên cạnh, về lâu dài gây sâu răng, viêm nha chu… 
  • Răng khôn gây các bệnh khác về răng miệng, gây khó khăn khi ăn nhai như cắn vào 2 bên má, lợi trùm lên răng khôn gây đau nhức, sưng lợi…
Hy vọng những thông tin trên đây sẽ cung cấp thêm nhiều kiến thức cho bạn trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng khi niềng nhé. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé