Trám Răng Đối Với Răng Thưa Có Nên Không?

Có nên trám răng thẩm mỹ hay không là những thắc mắc của không ít khách hàng hiện nay khi muốn cải thiện thẩm mỹ răng cửa của mình.

Thực tế, với tình trạng răng thưa có nhiều phương pháp khắc phục khác nhau. Nhưng nếu chưa đủ điều kiện kinh tế thì trám răng thẩm mỹ là giải pháp mà các bạn lựa chọn.

➡ Tham khảo bảng giá nha khoa

Vậy trám răng thẩm mỹ được hiểu như thế nào là đúng?

Trám răng thẩm mỹ là một quá trình hàn đóng kẽ răng thưa bằng vật liệu nhân tạo có màu sắc và tính chất tương đồng với răng thật. Lúc này, vật liệu nhân tạo sẽ được sử dụng để tạo hình thành các cạnh răng, tăng kích cỡ ngang của thân răng. Nhờ vậy, giúp mang lại răng đều đẹp với các răng đều khít nhau.

Hiện nay, vật liệu trám răng thẩm mỹ được sử dụng phổ biến nhất là composite. Loại vật liệu này có màu sắc tự nhiên gần giống răng thật nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho hàm răng. Thậm chí, người đối diện cũng khó có thể phát hiện khi nhìn vào. Không những thế, vật liệu này có độ nén, độ chịu lực tốt với sự mài mòn trong môi trường miệng.

Doi Tuong Tram Rang Tham My E1557974587783

Những ưu điểm khi thực hiện trám răng

  • Bảo tồn răng thật và đảm bảo chức năng ăn nhai hiệu quả.
  • Khắc phục tình trạng sâu răng và những tác động khác ảnh hưởng đến răng.
  • Mang lại tính thẩm mỹ cao giúp hàm răng đều, đẹp.
  • Giúp khách hàng trở nên tự tin hơn với nụ cười của mình.
  • Thực hiện nhanh chóng chỉ trong khoảng 15 phút cho một kẽ răng thưa.
  • Không cần mài răng hay nhổ răng, không sợ răng yếu sau khi trám.
  • Sử dụng vật liệu trám tự nhiên giống y răng thật.
  • Đảm bảo chức năng ăn nhai, duy trì bền lâu.

Tram Rang Thua Co Hieu Qua Khong 2

Thế thì có nên trám răng thưa thẩm mỹ không?

Răng thưa không chỉ gây mất thẩm mỹ cho nụ cười mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ tới chức năng ăn nhai hàng ngày. Do đó, bên cạnh phương pháp bọc răng sứ, niềng răng thì trám răng là cách nhanh nhất và đem lại hiệu quả cao.

Như vậy có thể khẳng định trám răng thưa hoàn toàn tốt với khách hàng và không gây ra bất kỳ tác động xấu nào. Vì vậy, nếu đang muốn khắc phục tình trạng răng thưa của mình thì trám răng thưa là giải pháp tốt. Nhưng thực tế, trám răng thưa có tốt không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tốt khác nhau cụ thể như:

  • Vật liệu trám răng thưa

Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến việc trám răng có tốt không. Hiện nay, vật liệu trám răng chủ yếu là Composite và Amalgam, 2 loại vật liệu này mang tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, kết hợp vật liệu với công nghệ trám răng tiên tiến sẽ giúp đảm bảo hiệu quả và chất lượng cho miếng trám răng.

  • Kỹ thuật thực hiện của bác sĩ

Trám răng nếu được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giỏi và tay nghề cao sẽ đảm bảo chất lượng cho bệnh nhân. Ngược lại, nếu được thực hiện bởi bác sĩ còn non kinh nghiệm sẽ khó tránh khỏi chất lượng miếng trám không cao.

Rang Thua Co Tram Duoc Khong 1

  • Chế độ chăm sóc sau trám

Thực tế, độ bền của miếng trám răng phụ thuộc rất lớn vào việc chăm sóc sau khi trám. Vì vậy, muốn miếng trám bền lâu thì hãy duy trì chế độ ăn uống thật khoa học.

Hy vọng với những thông tin được cung cấp trên đây, các bạn đã biết trám răng thưa có tốt không? Đồng thời, qua đó hiểu được lợi ích của phương pháp trám răng thưa và nếu còn những thông tin nào chưa rõ có thể liên hệ với chúng tôi thông qua những nội dung bên dưới nhé!

Rang Thua O Tre Em

Trung Tâm Nha Khoa Ngọc Trai chính là đáp án thỏa đáng nhất cho câu hỏi làm trám răng thưa thẩm mỹ ở đâu tốt nhất TPHCM. Chế độ bảo hành đầy đủ, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo với chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, trên 5 năm kinh nghiệm giải đáp tận tình các thắc mắc của bạn một cách chính xác nhất.