Đặt Implant Có Đau Không? Khôi Phục Chức Năng Ăn Nhai

Trên thế giới hiện nay, công nghệ khoa học đang ngày càng tiến bộ, nhiều biện pháp khắc phục tình trạng mất răng được ra đời. Gồm những biện pháp cải thiện như là: răng giả có thể tháo lắp, trồng răng móc nối cầu răng và trồng răng implant.Trong đó kỹ thuật trồng răng implant được nhiều người ưu chuộng nhất bởi vì những ưu điểm mà nó mang đến cho bệnh nhân. Biện pháp này có mức độ thẩm mỹ cao, tuổi thọ và độ bền của răng cũng lâu hơn những phương pháp khác.

Ngoài những yếu tố này thì, trồng răng implant bao lâu thì lành? Đặt implant có đau không? Vẫn là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết này sẽ chia sẻ một số thông tin cho quý khách hàng cùng tham khảo.

Quy Trình Trồng Răng Implant (1)

Quy trình trồng răng Implant cơ bản tại trung tâm nha khoa

Sau khi bệnh nhân được nha sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp thì sẽ trải qua những bước cơ bản như:

  • Bước 1: Quá trình đặt trụ implant. Nha sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu để đưa trụ implant được sản xuất từ chất liệu titan an toàn tuyệt đối với sức khỏe vào sâu trong phần xương hàm. Quá trình này sẽ được gây tê nên bệnh nhân sẽ không có cảm giác đau đớn, thời gian thực hiện từ 20 phút đến 30 phút.
  • Bước 2: Tất cả các bệnh nhân sau khi được đặt trụ implant thì sẽ phải chờ thời gian cho trụ được cố định trong xương hàm. Thời gian này kéo dài từ 1 tháng đến 6 tháng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Tải Xuống (19)

Một số lưu ý sau khi gắn implant

  • Đối với những bệnh nhân bị mất răng thời gian lâu thì quá trình chờ trụ implant gắn kết với xương hàm sẽ lâu hơn. Còn trong trường hợp bệnh nhân vừa nhổ răng xong thì có thể tiến hành đặt trụ implant luôn, không mất thời gian chờ đợi lâu.
  • Đối với những bệnh nhân phát hiện bị bệnh răng miệng như viêm nướu,… thì cần phải điều trị bệnh trước khi tiến hành trồng răng implant.

Trong Rang Implant Gia Re Tai Thanh Hoa

Vậy trồng răng implant bao lâu thì lành và ăn uống lại bình thường?

Những yếu tố dưới đây sẽ quyết định tới thời gian hồi phục của răng implant:

  • Xương hàm: Trong trường hợp xương ổ răng không có bất kỳ tổn thương gì thì nha sĩ sẽ tiến hành đặt trụ implant cho bệnh nhân luôn. Với những xương hàm khỏe mạnh thì chỉ mất từ 7-10 ngày để có thể tiến hành ghép implant. Còn với những trường hợp thời gian mất răng đã lâu, xương hàm không còn nguyên vẹn thì khách hàng sẽ phải trải qua thêm quy trình nâng xoang và ghép xương. Vì vậy thời gian điều trị và hồi phục sẽ lâu hơn, trung bình từ 1 tháng – 6 tháng.
  • Bác sỹ thực hiện: Tay nghề và chuyên môn của nha sĩ rất quan trọng. Trồng răng implant yêu cầu độ chính xác và kỹ thuật cao để tránh làm tổn thương nhiều đến vùng khoang xương hàm. Nếu nha sĩ tay nghề kém thì sẽ có nguy cơ xảy đến những biến cố ngoài ý muốn như viêm nhiễm. Vì vậy, khách hàng cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi tiến hành thực hiện.
  • Thiết bị hỗ trợ: Những trang thiết bị càng hiện đại càng hỗ trợ nhiều trong quá trình thực hiện trồng răng implant. Nó có thể làm nhanh quá trình tiểu phẫu, giảm thiểu những nguy cơ ngoài ý muốn.

Làm Răng Implant

Trên là những thông tin mà Nha khoa Ngọc Trai tổng hợp và chia sẽ cho các bạn, nếu các bạn có nhu cầu thực hiện mà chưa hiểu rõ hết về làm răng implant thì có thể liên hệ với chúng tôi qua những thông tin bên dưới nhé!

Chúc các bạn có một hàm răng chắc khỏe!