Tại Sao Răng Bị Ố Vàng?

“Cái răng cái tóc là góc con người”, hàm răng bị ố vàng để lại ấn tượng rất xấu cho người đối diện. Có khi nào bạn tự hỏi? Tại sao răng bị lại ố vàng như vậy? Cùng hãy tìm hiểu cách làm trắng răng bị vàng nhé!

Có 2 Loại Phân Biệt Răng Bị Ố Vàng

1 Vết ố vàng bên ngoài răng

Vết ố vàng bên ngoài răng ảnh hưởng đến lớp men trên bề mặt của răng, đó là lớp cứng ngoài cùng của răng. Dù men răng có thể dễ dàng bị nhuộm màu nhưng những vết bẩn này thường được loại bỏ.

Để duy trì nụ cười trắng sáng, hãy cẩn thận với loại thực phẩm và đồ uống sau đây:

  • Rượu vang đỏ
  • Quả việt quất, quả mâm xôi, anh đào
  • Nước sốt cà chua và cà chua
  • Nước ngọt có gas
  • Trà đen
  • Kem que
  • Kẹo cứng
  • Cà phê

2 Vết ố vàng bên trong răng

Các vết ố dạng này xảy ra bên trong cấu trúc của răng – được gọi là ngà răng – khiến chúng khó bị loại bỏ hơn.

Nhiều loại thuốc có thể gây ra các vết ố bên trong răng. Nếu trẻ dùng thuốc kháng sinh tetracycline hoặc doxycycline trong khi răng vẫn đang phát triển (trước 8 tuổi), răng của chúng có thể chuyển thành màu nâu vàng. Những phụ nữ dùng tetracycline sau tháng thứ tư của thai kỳ hoặc trong khi cho con bú, có thể khiến trẻ bị đổi màu răng sữa (theo Mayo Clinic).

3 Nguyên nhân khác gây ố vàng răng

Ngoài vết ố, một số nguyên nhân khác có thể làm thay đổi màu răng như di truyền, tuổi tác, bệnh tật và thương tích.

Tiến sĩ Edita Outericka, giám đốc nha khoa tại Dynamic Dental ở Mansfield, Massachusetts cho biết có nhiều lý do khiến một số người có răng vàng hơn. Outericka giải thích: “Lý do số 1 là di truyền học. Sự thiếu hoàn hảo của răng và thiếu máu là 2 rối loạn di truyền khiến răng phát triển không đúng và có thể dẫn đến sự đổi màu”.

Tại Sao Răng Bị Ố Vàng?
Vệ sinh răng đúng cách giúp răng chắc khỏe, trắng sáng hơn

Cách Loại Bỏ Vết Ố Vàng Trên Răng

Theo Outericka, răng vàng do mảng bám là dễ khắc phục nhất. Chỉ cần loại bỏ mảng bám là bạn sẽ có một nụ cười tỏa nắng và hàm răng khỏe mạnh.

Outericka nói: “Tốt nhất là nên làm sạch răng thường xuyên theo hướng dẫn của các chuyên gia. Điều này sẽ giúp loại bỏ vết bẩn. Ngoài ra, uống qua ống hút sẽ giảm thiểu thời gian chất lỏng tiếp xúc với bề mặt răng”. Bạn cũng có thể súc miệng bằng nước sau khi ăn thực phẩm hoặc đồ uống có thể bị ố (trong trường hợp chưa thể đánh răng ngay sau đó).

Tại Sao Răng Bị Ố Vàng?

Cơ Sở Tẩy Trắng Răng Uy Tín TPHCM

Răng của bạn sẽ giữ màu trắng tự nhiên nếu bạn chải răng thường xuyên và hạn chế dùng trà, cà phê và rượu vang đỏ. Nếu bạn chọn sử dụng chất làm trắng – tự chế hoặc mua tại cửa hàng – hãy làm theo mọi hướng dẫn một cách cẩn thận. Không bao giờ để dung dịch lâu hơn mức cần thiết và nếu bạn nhận thấy bất kỳ đau nào hoặc có dấu hiệu bị mỏng men răng, hãy dừng lại và gặp nha sĩ.

Để có hàm răng trắng sáng đạt hiệu quả như mong đợi, đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sức khỏe răng miệng. Bạn nên cân nhắc đến những cơ sở nha khoa thẩm mỹ uy tín để thực hiện. 

Nha khoa Ngọc Trai luôn cam kết đem lại cho khách hàng một trải nghiệm và chất lượng dịch vụ tốt nhất, bởi tại đây:

  • Tất cả được tuân theo tiêu chuẩn quốc tế, vô trùng tuyệt đối.
  • Với đội ngũ bác sĩ với y đức trong sáng, cái tâm trong nghề và giàu kinh nghiệm. 

Sự uy tín cùng với chất lượng dịch vụ trong nhiều năm qua đã giúp nha khoa Ngọc Trai trở thành địa chỉ nha khoa uy tín ở TPHCM, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.