Những Dấu Hiệu Khi Răng Bạn Có Vấn Đề | Nha Khoa Tốt TPHCM

Nếu bạn không có thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách, bạn sẽ rất dễ mắc phải các bệnh về răng như: Chảy máu chân răng, sâu răng, viêm nha chu… Ở bài viết dưới đây cùng bệnh viện nha khoa sài gòn – Nha khoa tốt TPHCM Ngọc Trai sẽ hướng dẫn các bạn cách nhận biết những dấu hiệu khi răng bạn gặp vấn đề nào nhé!

Images (9)

  • Bệnh sâu răng

Nguyên nhân: Bệnh sâu răng chính là sự tiêu huỷ tổ chức cứng của răng (bao gồm men răng và ngà răng), tạo nên lỗ hổng trên bề mặt răng mà nguyên nhân chính là do vi khuẩn. Những yếu tố quan trọng gây bệnh sâu răng là vi khuẩn, đường trong thức ăn và thời gian để vi khuẩn và đường tồn tại trong miệng.

Triệu chứng: Thông thường khó nhận biết vì khi các lỗ sâu răng xuất hiện thì bệnh đã tiến triển được một thời gian dài, đang bước sang giai đoạn trầm trọng. Nếu không điều trị thì tuỷ răng sẽ chết và có thể phát sinh những biến chứng như viêm quanh cuống răng, viêm xương, viêm hạch…

Điều trị: Dùng vật liệu hàn để bịt kín lỗ sâu răng, ngăn không cho vi khuẩn hoặc các tác nhân bên ngoài như nhiệt độ, hóa chất tấn công, hủy hoại tuỷ răng. Có 3 loại vật liệu được sử dụng nhiều nhất trong hàn răng là A-manga, composite hợp và xi măng silicat (hay còn gọi là xi măng sứ).

Truong Hop Nao Can Nho Rang Ham

  • Bệnh viêm nha chu

Nha chu còn gọi là bệnh quanh răng bao gồm viêm lợi, viêm quanh răng, hư quanh răng, trong đó, viêm lợi và viêm răng là hai chứng bệnh quan trọng nhất.

Bệnh viêm lợi: Nguyên nhân do vi khuẩn ở trong mảng bám hoặc cao răng tồn tại lâu trong miệng. Vi khuẩn mảng bám tồn tại càng lâu thì mức độ nghiêm trọng mà chúng có thể gây ra càng lớn. Lợi của người bệnh bị sưng đỏ, dễ chảy máu, đặc biệt là khi đánh răng. Bệnh có thể điều trị bằng cách đánh răng, dùng chỉ nha khoa và thường xuyên chăm sóc răng. Lợi của bệnh nhân sẽ có khả năng khôi phục lại trạng thái khỏe mạnh ban đầu.

Images (8)

  • Bệnh viêm quanh răng

Khi bệnh viêm lợi không được quan tâm và điều trị thì sẽ phát triển thành bệnh viêm quanh răng. Lợi sẽ dần dần tụt khỏi răng, tạo nên những túi lợi sâu, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và làm trầm trọng thêm mức độ của bệnh. Không những thế, bệnh còn làm cho xương và dây chằng bao bọc quanh răng cũng bị tiêu huỷ dần, khiến cho răng không có chỗ dựa, trở nên lung lay và cuối cùng sẽ rụng. Dấu hiệu của bệnh viêm quanh răng: hôi miệng, sưng, đỏ lợi, chảy máu lợi, cảm giác đau khi nhai, răng lung lay…

  • Chứng chảy máu chân răng

Triệu chứng: Chân răng sưng, đỏ, đau. Khi nói hay thở, miệng có mùi hôi, chân răng sưng, răng dễ lung lay, động vào răng không đau nhưng đau vùng lợi xung quanh.

Nguyên nhân: Chăm sóc vệ sinh răng không tốt dẫn đến viêm lợi, đánh răng không đúng cách làm tổn thương lợi..

Phòng bệnh: Đánh răng sau bữa ăn. Sau khi ăn hay uống nước ngọt, cần súc miệng bằng nước đun sôi để nguội hoặc nước muối pha loãng.

Nho Rang Sau2

  • Cao răng

Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi các hợp chất canxi trong nước bọt, thường tập trung ở cổ răng. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng. Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy, nếu vệ sinh răng miệng thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.

  • Răng khôn mọc lệch

Chúng ta có 4 răng khôn (2 răng ở hàm trên và 2 răng ở hàm dưới). Do không đủ khoảng trống để mọc lên theo hướng bình thường, răng khôn tự tìm cho mình một con đường khác để mọc như: Mọc ngược về phía xương hàm hoặc đâm thẳng về phía răng hàm thứ hai ở bên cạnh hay nhú lên khỏi lợi được một phần và ngừng lại vĩnh viễn… Răng khôn mọc lệch khiến người bệnh sốt cao, mệt mỏi, đau vòm miệng, sâu răng, viêm lợi… Răng khôn mọc lệch cần phải phẫu thuật để tránh những rắc rối như huỷ hoại xương và răng xung quanh…

B1unurj6h Nhung Van De Thuong Gap Khi Bat Dau Nieng Rang

Bài viết trên là những dấu hiệu cũng như biện pháp chữa trị cho các bạn tham khảo, nếu các bạn gặp những trường hợp trên có thể liên hệ với nha khoa Ngọc Trai với thông tin bên dưới nhé!

Nha khoa tốt nhất Sài Gòn Ngọc Trai luôn cam kết đem lại cho khách hàng một trải nghiệm và chất lượng dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi luôn cung cấp, đổi mới để nâng cao chất lượng tốt nhát. Đảm bảo phù hợp với tất cả mọi khách hàng.

* CN1: NHA KHOA NGỌC TRAI – CÁCH MẠNG THÁNG 8

Địa chỉ: 13 CMT8, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: (028) 38334135 – 3925 4443

* CN2: NHA KHOA NGỌC TRAI – LƯƠNG HỮU KHÁNH

Địa chỉ: 79 Lương Hữu Khánh, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: (028) 3925 0029 – 3925 0047

Wesite: https://nhakhoangoctrai.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/NhaKhoaNgocTrai/