Sâu Răng Và Phương Pháp Chữa Trị Sâu Răng Hiệu Quả

Sâu răng là bệnh lý răng miệng mà chúng ta bắt gặp nhất nhiều ở trẻ em lẫn người lớn. Nhưng nhiều người lại xem nhẹ vấn đề sâu răng. Bài viết sau đây chúng ta cùng xem những dấu hiệu cũng như những biến chứng mà sâu răng gây ra thế nào nhé!

➡ Tham khảo bảng giá nha khoa

Nguyên Nhân Dẫn Đến Sâu Răng Ở Trẻ Em & Người Lớn

Cũng theo dõi những thói quen sinh hoạt nào sau đây làm cho tình trạng sâu răng diễn ra ngày càng nhiều!

  • Không đánh răng thường xuyên: Sau khi ăn cơm hoặc ăn những đồ ăn ngọt tạo ra môi trường cho vi khuẩn hoạt động trong răng
  • Đánh răng không đúng cách: Phải đánh răng theo chiều dọc răng hoặc có thể đánh răng vòng tròn. Lựa chọn những loại bàn chải có lông tơ sẽ giúp chúng ta chải sạch được những vị trí ở kẽ răng khó làm sạch và làm sạch luôn cả bề mặt lưỡi. Thay bàn chải 3 tháng 1 lần.
  • Ăn quá nhiều đồ ngọt: Những loại đồ ăn, thức uống có chứa chất ngọt thường bám vào răng trong thời gian khá dài. Nếu bạn ăn, không làm sạch hết thì sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây sâu răng phát triển.
  • Ăn vặt liên tục trong ngày: Trong đồ ăn vặt hàng ngày, không chỉ chứa lượng đường lớn mà còn có nhiều chất axit. Đây đều là những chất gây hại cho răng.
  • Thiếu nước: Nước bọt có vai trò rất quan trọng vì làm sạch thức ăn cũng như các mảng bám răng.
  • Hàm răng nứt vỡ hoặc yếu: Khi chân răng yếu hoặc bị nứt, vỡ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn bám vào bề mặt răng làm hình thành những mảng bám khó loại bỏ. Mảng bám này dần dần thu hút thêm sự tập trung của vi khuẩn, gây nên sâu răng.
  • Tụt nướu: Ở những người có tuổi dễ xảy ra tình trạng tụt nướu do quá trình lão hóa các cơ quan trong cơ thể. Nướu bị tụt khỏi hàm sẽ hình thành mảng bám trên rễ chân răng. Các ngà răng trở thành mục tiêu của vi khuẩn, tấn công đến cả chân răng.

Dau Rang Sau Phai Lam Sao

Dấu Hiệu & Biến Chứng Sau Khi Sâu Răng

Do đó, bạn cần chú ý đến việc chăm sóc răng miệng và đi khám răng định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện và có phương án điều trị sớm, không để dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng khác tránh được những biến chứng về sau. Như:

  • Xuất hiện đốm trắng đục trên răng: Đây chính là hiện tượng vi khuẩn tiêu hóa thức ăn tạo ra axit làm mất đi một phần men răng và từ đó gây ra sâu răng
  • Răng bắt đầu có màu có màu sẫm hơn bình thường: Khi vi khuẩn làm mòn lớp men răng thì sẽ làm cho răng của bạn thiếu đi lớp bảo vệ và dưỡng chất và khiến cho tủy chuyển dần sang màu thẫm. Gây ảnh hưởng tới nướu cụ thể là việc làm nhiễm trùng, mưng mủ làm tăng khả năng bị các bệnh về tim mạch hay dẫn đến tai biến mạch máu đều là những căn bệnh vô cùng nguy hiểm. 
  • Răng trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương: Do lớp men răng bảo vệ đã bị phá hủy làm cho khi tiếp xúc trực tiếp với thức ăn hay nước uống thì bạn sẽ cảm thấy ê buốt nếu nặng hơn có thể bị đau âm ỉ kéo dài. Nặng nhất là tình trạng răng bị nhiễm trùng và hình thành các túi mủ gây đau buốt cho răng và nếu nặng có thể lan cả vùng cổ, tai.
  • Hơi thở có mùi và vị lạ trong miệng: Việc tiêu hóa thức ăn cũng như những mảng bám trên răng là nguyên nhân gây ra triệu chứng hôi miệng và bạn sẽ cảm thấy có vị lạ trong miệng.

Sau Rang La Gi E1560932495481

Chăm Sóc Răng Miệng Càng Sớm Càng Tốt

Trung tâm nha khoa Ngọc Trai tự tin khẳng định 100% là địa chỉ nha khoa uy tín ở Sài Gòn chữa sâu răng tốt cho mọi khách hàng. Cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng với dịch vụ.