Những Ưu Điểm Của Phương Pháp Niềng Răng Mắc Cài Tự Đóng

Hiện nay, phương pháp chỉnh nha tốt nhất có thể kể đến đó chính là niềng răng. Niềng răng có thể thay đổi được khung xương hàm, giải quyết các vấn đề liên quan đến khớp cắn,… từ đấy cũng giúp người bệnh có được khuôn mặt hài hòa hơn.

Cũng chính vì thế mà các phương pháp niềng răng chỉnh hình cũng không ngừng phát triển nhằm mang đến cho người bệnh nhiều sự lựa chọn hơn. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một phương pháp niềng răng chỉnh nha cũng vô cùng hiệu quả và hiện đại đó chính là niềng răng mắc cài tự đóng.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tất cả những ưu điểm – nhược điểm của phương pháp này nhé.

Xem thêm:

Những ưu điểm của phương pháp niềng răng mắc cài tự đóng

Với phương pháp niềng răng mắc cài tự đóng thì sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc tự động điều chỉnh lực kéo dây cung và nhanh chóng kéo răng về vị trí như mong đợi.

Bạn cũng không cần phải lo nghĩ tới việc đeo dây chun khó chịu nữa. Với phương pháp này, dây chun sẽ là những sợi dây tự động. Nó sẽ giúp bạn tự động siết răng và từ đó sẽ giúp rút ngắn thời gian điều chỉnh nha; bạn cũng không cần phải thường xuyên đến tái khám quá nhiều trong 1 tháng. Đối với phương pháp chỉnh nha thông thường thì bạn phải thường xuyên tới bác sĩ để thay dây chun.

Những ưu điểm của phương pháp niềng răng mắc cài tự đóng

Những người có các “vấn đề” sau đây thì có thể áp dụng được biện pháp này nhé:

    • Răng mọc thưa, răng mọc chen chúc, răng không đều
    • Bị sau khớp cắn
    • Răng móm, răng hô
    • Răng mọc ngược, răng khểnh hoặc mọc lệch

Ngoài ra, phương pháp này còn có những ưu điểm nổi bật sau đây:

Chi phí hợp túi tiền

Chi phí của loại niềng răng mắc cài tự đóng này không quá cao, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Bên cạnh đó, việc niềng răng mắc cài chính hãng, thông số rõ ràng sẽ giúp đảm bảo an toàn, không kích ứng cho răng lợi như vậy sẽ tiết kiệm chi phí cho sức khỏe của bạn.

Những ưu điểm của phương pháp niềng răng mắc cài tự đóng

Thời gian niềng nhanh hơn

Với thiết kế thông minh, mắc cài với dây tự động buộc sẽ luôn điều chỉnh lực kéo hằng ngày với lực tác động đều đặn sẽ giúp răng bạn nhanh chóng “chạy” về vị trí mong muốn và thời gian niềng cũng nhanh chóng hơn. Đặc biệt còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn cho việc thăm khám định kỳ hàng tháng.

Thay vì phải tháo từng chun trên răng, sau đó đặt dây cung và lắp chun vào từng răng như mắc cài kim loại thường thì với mắc cài kim loại thông minh. Thì nha sĩ chỉ cần mở nắp khóa tự động và thay dây cung mới là xong.

Hiệu quả niềng răng cao

Chính vì đây là loại mắc cài tự buộc nên hiệu quả chỉnh răng cũng vô cùng cao. Mắc cài sẽ tự động điều chỉnh lực kéo phù hợp để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Đặc biệt là với trường hợp cần làm đều răng thì kim loại tự buộc sẽ cho kết quả vượt trội hơn. Thông thường, thời gian niềng răng với phương pháp này được rút ngắn tới 6 tháng tùy vào tình trạng răng.

Những ưu điểm của phương pháp niềng răng mắc cài tự đóng

Vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn

Dễ dàng vệ sinh mà bạn không cần phải lo lắng đến việc bị bung mắc cài. Vì niềng răng kim loại tự buộc có khả năng chống bám hiệu quả. Nhờ vậy, khi ăn uống không lo bị nhiễm màu, vệ sinh cũng dễ dàng hơn.

 

Điểm trừ của phương pháp niềng răng mắc cài tự đóng

Những ưu điểm của phương pháp niềng răng mắc cài tự đóng

Không phải phương pháp nào cũng hoàn hảo, phương pháp niềng răng mắc cài tự đóng cũng có những nhược điểm riêng. Có ba nhược điểm chính mà này đem lại:

    • Độ dày của mắc cài khiến người dùng bị khó chịu khi mang mắc cài.
    • Do được làm từ thép không gỉ nên dễ bị lộ khi đeo niềng.
    • Mặc dù chi phí rẻ, nhưng nếu so sánh với phương pháp niềng răng truyền thống thì vẫn hơi cao.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích lựa chọn phương pháp niềng phù hợp nhất!