Những Điều Đặc Biệt Về Trám Răng Khách Hàng Cần Phải Biết?

Trám răng thẩm mỹ là phương pháp giúp tái tạo lại hàm răng bền đẹp, chắc khỏe mang lại hiệu quả phục hình tốt, thẩm mỹ cao. Đây là phương pháp phổ biến được áp dụng tại nhiều nha khoa giúp khắc phục một số khuyết điểm về răng nhằm mục đích bảo vệ răng khỏi vi khuẩn xâm nhập.

Trám Răng Thẩm Mỹ Là Gì?

Trám răng thẩm mỹ là phương pháp nha khoa đơn giản nhằm phục hồi chức năng của những chiếc răng bị hư hỏng do sâu răng, răng mẻ, răng vỡ, răng thưa, răng hở lợi,…

Vật liệu trám răng thẩm mỹ sử dụng hợp chất composite nha khoa kết hợp chiếu đèn laser hoặc chiếu đèn halogen quang trung hợp để làm đông cứng composite và cố định vững chắc composite vào răng thật.

Tram Rang 1 (1)

Tại Sao Nên Phải Trám Răng Định Kì?

Ai cũng mong muốn một hàm răng đẹp, đảm bảo thẩm mỹ. Vì thế, với một số trường hợp gặp khuyết điểm về răng thì hàn trám răng là phương pháp khá hữu ích và cần thiết bởi vì:

  • Răng không bị mất: Với trường hợp răng bị sứt mẻ, sâu thì khả năng răng bị vi khuẩn tấn công rất cao, chúng sẽ xâm nhập vào tủy răng. Khi tủy răng bị xâm nhập tấn công bởi vi khuẩn sẽ gây ra tình trạng viêm tủy, nếu kéo dài quá lâu sẽ khiến răng bị lung lay, gây ra áp xe ổ răng. Một số trường hợp nặng, không thể điều trị có thể phải nhổ bỏ chiếc răng đó.
  • Bảo vệ chức năng ăn nhai: Khi răng bị sâu hoặc sứt mẻ sẽ làm giảm chức năng ăn nhai, khớp cắn không chuẩn. Hàn răng sẽ giúp lấp đầy khoảng trống, bít lại những chỗ trống bị mất để cải thiện răng, đảm bảo chức năng ăn nhai của răng tự nhiên như bình thường.

Han Tram Rang Sau

  • Tránh các bệnh lý về răng miệng: Khi răng bạn bị sâu sẽ tạo ra một lỗ hổng trên răng, nếu không được bít lại thì vi khuẩn có thể xâm nhập hủy hoại cấu trúc men răng và ngà răng, về lâu dài sẽ gây ra nhiều bệnh lý khác. Vì thế, hàn răng là việc làm cần thiết phải làm.
  • Chất liệu an toàn: Hàn trám răng sử dụng chất liệu an toàn, thân thiện với cơ thể, không gây kích ứng.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ của răng bạn: Đối với trường hợp răng bị sâu, răng mẻ có thể hàn trám được thì trám răng là phương pháp hiệu quả mà giá thành không quá đắt so với phương pháp bọc sứ nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Tram Rang Tham My Gia Re Tai Hai Duong 4

Những Đối Tượng Nên Đi Trám Răng

Trám răng là biện pháp phục hồi lại hình dạng răng trong một số trường hợp sau đây:

  • Sâu răng: Sâu răng là nguyên nhân gây ra những lỗ hổng trên răng do vi khuẩn đục khoét răng, có khả năng phá hoại hoặc lây lan sang các răng khác nếu không được điều trị kịp thời. Vì thế, để bảo vệ những răng còn lại và chính những chiếc răng đã bị sâu thì hàn răng là phương pháp hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai bị sâu răng đều phải thực hiện hàn răng. Để biết chính xác nhất thì cần để bác sĩ kiểm tra tình trạng răng và mức độ sâu răng, nếu nhẹ thì chỉ cần theo dõi còn nếu nặng thì cần phải hàn trám ngay.
  • Răng bị mẻ: Với trường hợp răng bị mẻ mức độ nhẹ thì có thể dùng biện pháp trám răng để khắc phục, tùy vào tình trạng của từng người bác sĩ sẽ cân nhắc để quyết định dùng vật liệu trám như thế nào cho hợp lý.

Tram Rang Khac Phuc Khuyet Diem Cua Rang

  • Răng bị thưa: Có nhiều trường hợp răng bị khuyết điểm bẩm sinh như răng thưa, kẽ răng bị hở mức độ nhẹ thì cũng có thể lựa chọn phương pháp trám răng.
  • Mòn răng: Mòn răng có thể do nhiều nguyên nhân, có thể do đánh răng không đúng cách hoặc do tác động từ bên ngoài gây ra tình trạng men răng ở cổ răng bị mòn dần. Khi đó, răng sẽ trở nên nhạy cảm hơn, có thể bị ê buốt vì thế nên trám răng để tạo lớp bên ngoài để bảo vệ răng.

Tram Rang Tham My Bang Composite 1

Các Chất Liệu Trám Răng Hiện Nay

Hiện nay, có 4 loại hình trám răng thẩm mỹ phổ biến nhất: bằng vàng, hỗn hợp bạc, composite và sứ thẩm mỹ.

  • Trám răng bằng vàng: Với phương pháp này, vật liệu trám được làm từ hợp kim của vàng hoặc một số kim loại quý khác. Hình thức này mô nướu dung nạp tốt và tuổi thọ có thể kéo dài trên 20 năm. Tuy nhiên, hình thức hàn răng bằng vàng khá tốn kém.
  • Hàn răng hỗn hợp bạc (amalgam): Chất liệu này có khả năng chịu lực tốt, ít bị mài mòn, giá cả phù hợp, tuy nhiên màu sắc dễ bị phát hiện nên chỉ sử dụng khi trám răng hàm hoặc những vùng răng khó phát hiện.

Unnamed (18)

  • Trám răng Composite: Đây là vật liệu có màu sắc tương tự như răng thật. Tuy nhiên, chỉ thích hợp với trường hợp răng bị lỗ sâu nhỏ vì đây là chất liệu dễ bị mòn, dễ bị bong tróc, có tuổi thọ thấp hơn các vật liệu khác.
  • Trám răng sứ thẩm mỹ: Phương pháp này sử dụng chất liệu sứ để lấp đầy khoảng trống trên răng. Chất liệu này có ưu điểm lớn về mặt thẩm mỹ, màu răng tự nhiên như răng thật, có tuổi thọ cao hơn chất liệu khác.

Tram Rang Tham My

Trên là những thông tin mà Nha khoa Ngọc Trai đã tổng hợp lại được các có thể tham khảo, nếu có đang muốn thực hiện bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!