Những Điều Cần Biết Về Hàm Răng Giả Tháo Lắp

Phục hình tháo lắp răng giả là các loại răng giả có thể lấy ra lắp vào thường xuyên, để phục hình nhiều răng hoặc cả hàm răng đã mất, cải thiện chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ giống như răng thật giúp nâng đỡ cơ môi, má, tránh nếp nhăn quanh miệng, giảm hóp má. Hàm răng giả có thể thực hiện nhanh, không đau nhưng cần có thời gian để làm quen với hàm răng giả. 

Bảng giá làm răng 

Các Loại Hàm Răng Giả Tháo Lắp

  • Hàm răng giả tháo lắp bằng nhựa cứng dùng cho trường hợp mất hết răng. Tất cả đều bằng nhựa, hàm giả này tựa vào lợi (niêm mạc) trong miệng, lực nhai tác động trực tiếp từ lợi đến xương hàm.
  • Hàm răng giả khung kim loại: Đây là lựa chọn khi mất răng bán phần. Kích thước nhỏ gọn hơn nền nhựa, giảm khó chịu cho người bệnh.
  • Hàm răng giả bằng nhựa dẻo nhẹ và nhỏ gọn nên thẩm mỹ cao, dễ thích nghi hơn hàm khung. Nhưng hàm dẻo được khuyên dùng trong thời gian cấy ghép Implant, tại vì dễ biến dạng do tính chất dẻo nhanh chóng lỏng lẻo. Bên cạnh đó có thể bị thái hóa do ngấm nước bọt, thúc đẩy quá trình tiêu xương hàm nhanh hơn bình thường.
  • Hàm răng giả phủ trên implant (overdenture) là một trong những cách giải quyết mang tính thẩm mỹ và bền chắc. Đây là giải pháp để khắc phục những nhược điểm của hàm tháo lắp như: Tính bền ổn không cao, không bám chắc có cảm giác phập phều trong miệng sau 1 thời gian sử dụng, dễ rơi, tuột khi ăn nhai và nói chuyện… 

Rang Thao Lap La Gi

Tuổi Thọ Của Răng Giả Tháo Lắp

Để làm hàm tháo lắp, nhất là trường hợp làm hàm toàn bộ thì thời gian phục hình có thể kéo dài đến 2 tuần. Ngoài ra, phương pháp này còn đòi hỏi tình trạng nướu và các răng còn lại khỏe mạnh, không phải khắc phục các vấn đề bệnh lý về răng miệng.
Hàm tháo lắp tuy dễ vệ sinh nhưng lại gây bất tiện cho người mang khi ăn nhai, nói năng và giao tiếp. Bạn phải mất một khoảng thời gian dài để làm quen với loại hàm tháo lắp này.

Hàm giả tháo lắp sẽ dùng được rất lâu nếu được bảo quản tốt. Để vệ sinh hàm giả tháo lắp, bạn cần tháo ra và chải rửa sạch sẽ hàng ngày với kem đánh răng hoặc dung dịch chải rửa chuyên dụng. Không được dùng các loại dung dịch rửa, kem đánh răng có chất mài mòn hoặc bàn chải cứng bởi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng và tuổi thọ của hàm.

Unnamed (17)

Hiện nay, điều kiện kỹ thuật phục hình răng ngày càng được đảm bảo, chất liệu lựa chọn có thể đạt được độ thẩm mỹ cao ngang với bọc răng sứ giúp cho bạn hàm răng đẹp tự nhiên. Do đó, nhiều đối tượng khách hàng không có đủ điều kiện để phục hình răng bằng các phương pháp tốn kém, thì có thể sử dụng được loại hàm răng giả để đảm bảo thẩm mỹ và chức năng ăn nhai hàng ngày.

Nếu bạn còn băn khoăn điều gì về giá răng giả tháo lắp thì hãy trực tiếp đến phòng khám nha khoa Ngọc Trai để được khám và tư vấn miễn phí nhé!