Cạo Vội Răng – Những Thắc Mắc Không Biết Hỏi Ai?

Vôi răng được hình thành từ quá trình tích tụ các mảng bám đã cứng lại trên răng, lâu ngày sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có thể sinh sôi và phát triển, gây ra các bệnh về răng miệng như viêm nướu, làm chảy máu chân răng, nha chu, làm hơi thở có mùi hôi,…

Việc tồn tại của vôi răng sẽ gây mất thẩm mỹ cho nụ cười và đe dọa đến sức khỏe răng miệng của bạn.

Cao Voi Rang Chuyen Nghiep Tai Westcoast

Những hậu quả nếu không cạo vôi răng sớm

Không chỉ làm giảm thẩm mỹ hàm răng, vôi răng còn là tác nhân gây ra một số bệnh lý nguy hiểm cho hàm răng. Vì vậy, cạo vôi răng nên được tiến hành càng sớm càng tốt, tránh những tổn thương sâu:

Ngăn ngừa một số bệnh lý răng miệng nguy hiểm

Những mảng bám cao răng là nơi ẩn náu lý tưởng của vi khuẩn gây hại dẫn đến một số bệnh lý răng miệng như lở miệng, viêm họng, bệnh tim mạch,…Thế nên, loại bỏ cao răng sẽ giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh.

Cao Voi Rang 1

Phòng tránh bệnh viêm nướu

Ngoài những bệnh lý răng miệng thông thường kể trên, cao răng tồn tại lâu ngày có thể dẫn đến bệnh viêm nướu, hoặc viêm nha chu rất nguy hiểm. Do đó, lấy cao răng là cách để chúng ta bảo vệ răng miệng tranh được nguy cơ mất răng sớm do viêm nướu.

Tránh được nguy cơ rụng răng sớm

Sự tích tụ của cao răng lâu ngày khiến chân răng bị viêm nhiễm, nếu không chữa trị kịp thời thì phần lợi bao bọc chân răng sẽ bị tụt, khiến răng dễ bị lung lay và có thể rụng bất cứ lúc nào. Đó là lý giải thích vì sao, Bác sỹ nha khoa khuyên chúng ta nên lấy cao răng định kỳ.

Quy Trinh Cao Voi Rang

Quy trình cạo vôi răng

Bước 1: Khám răng và tư vấn, nhóm Bác sĩ và Y tá phòng khám Nha Khoa Ngọc Trai sẽ tư vấn về kỹ thuật cạo vôi răng, tầm quan trọng, cách thức thực hiện cũng như giải đáp các băn khoăn có liên quan của khách hàng.

Bước 2

  • Vệ sinh răng miệng: xử lý bệnh lý nha chu nếu có trước khi cạo vôi răng
  • Tiến hành cạo vôi: bác sĩ sử dụng đầu cạo với tần số sóng siêu âm được điều chỉnh tùy theo mức độ vôi răng sẽ làm cho quá trình cạo vôi diễn ra êm ái. Không đau đớn cũng như ê buốt hay kích ứng nóng lạnh giống phương pháp truyền thống.
  • Đánh bóng bề mắt: Sau khi hoàn tất cạo vôi răng, bác sĩ sử dụng cụ đánh bóng và thuốc đánh bóng cho răng, giúp răng không chỉ sạch sẽ mà còn sáng bóng mà còn có khả năng hạn chế sự tích tụ mảng bám sau này.

Cao Voi Rang Co Dau Khong1

Những lưu ý cần tránh khi cạo vôi răng

Các yếu tố thực sự gây ảnh hưởng đến cảm giác ê buốt khi cạo vôi răng là:

Tình trạng răng miệng của khách hàng

Một số bệnh lý nha khoa như viêm nha chu, viêm nướu, lợi sưng đỏ có thể khiến quá trình cạo vôi răng của Quý Khách bị ê buốt hơn so với những người có sức khỏe răng miệng tốt.

127

Mức độ vôi răng

Một trong những lý do khiến các nha sĩ yêu cầu khách hàng lấy vôi răng định kỳ là nhằm tránh tình trạng vôi răng hình thành quá dày và gây khó khăn trong việc cao vôi răng sau đó hoặc làm cho khách hàng thấy khó chịu trong quá trình lấy vôi răng. Thông thường, cao vôi răng chỉ tốn khoảng 15 đến 30 phút nhưng nếu vôi răng lắng đọng quá sâu và bám chặt dưới nướu gây viêm thì khó tránh khỏi cảm giác đau ê buốt và chảy máu chân răng.

Kỹ thuật lấy vôi răng

Kỹ thuật lấy vôi răng của nha sĩ là yếu tố quan trọng nhằm giảm cảm giác đau ê buốt cho khách hàng trong quá trình cạo vôi răng. Do đó, hãy liên hệ đến Nha Khoa Ngọc Trai, đội ngũ nha sĩ của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất.

Unnamed (29)

Sau Khi Lấy Cao Răng Xong, Bạn Nên Chú Ý Những Vấn Đề Gì?

Sau khi lấy cao răng, bạn nên tuân thủ một vài lưu ý sau:

  • Tránh dùng đồ quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm cho răng nhạy cảm, ê buốt.
  • Hạn chế hút thuốc lá hay các thực phẩm, đồ uống có màu như chè, cà phê, nước cà rốt,…sẽ làm mảng bám dễ bám lại nhanh chóng.
  • Dùng thuốc theo hướng dẫn của nha sĩ.
  • Tái khám đúng hẹn để đảm bảo quá trình điều trị được hoàn tất.

Cao Voi Rang Danh Bong Rang Voi May Sieu Am Elitedent

Làm Thế Nào Để Không Bị Cao Răng Trở Lại?

  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ là cách tốt nhất để phòng bị cao răng, mảng bám, trong đó bạn hãy nhớ:
  • Chải răng đúng cách cùng với việc sử dụng kem đánh răng có chứa Fluor.
  • Dùng chỉ tơ nha khoa để làm sạch các kẽ răng, hạn chế tối đa việc tích tụ các mảng bám ở kẽ răng.
  • Kết hợp chải răng đúng cách và dùng chỉ tơ nha khoa 02 lần/ngày.
  • Bạn có thể súc miệng thường xuyên với nước muối loãng.

Images (7)

Lưu ý chế độ ăn uống hàng ngày:

  • Tránh dùng đồ quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm cho răng nhạy cảm, ê buốt.
  • Hạn chế hút thuốc lá hay các thực phẩm, đồ uống có màu như chè, cà phê, nước cà rốt,… sẽ làm mảng bám dễ bám lại nhanh chóng.
  • Hạn chế dùng đồ ăn quá mềm, dính như bánh quy, kẹo dẻo, sô cô la,..vì chúng bám chắc vào răng, khó vệ sinh sạch.
  • Các thực phẩm nhiều chất xơ sẽ giúp mặt răng sạch hơn và lợi chắc khỏe hơn.
  • Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế những loại thức ăn chứa nhiều bột, đường
  • Bạn nên chủ động đặt hẹn khám và lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần.

Nha Khoa Uy Tin O Tien Giang E1530694764874

Lấy cao răng là một thủ thuật nha khoa đơn giản nhưng đem lại nhiều lợi ích. Mục tiêu của lấy cao răng là phải loại bỏ được hết cao răng và mảng bám ở mọi mặt của răng. Có như vậy mới đạt được mục đích điều trị và phòng ngừa.

Bên cạnh đó việc phòng tránh nguy cơ lây nhiễm khi lấy cao răng cũng rất quan trọng. Vì vậy bạn nên tìm đến những cơ sở Nha khoa uy tín với các trang thiết bị hiện đại để nhanh chóng lấy lại hàm răng trắng sáng, tránh để bị mất điểm bởi hàm răng vàng ố, đầy cao răng.

155730730349 2513145

Liên hệ ngay đến Trung Tâm Nha Khoa Ngọc Trai để chúng tôi có thể hỗ trợ, tư vấn cho bạn về vấn việc cạo vôi và đánh bóng răng thế nào là tốt nhất? Và cạo vôi răng bao nhiêu tiền? với công nghệ hiện đại cùng đội ngũ nha sĩ giỏi nhất, chúng tôi sẽ tạo ra trải nghiệm thoải mái cho khách hàng với giá tốt nhất.