Trồng Răng Implant Là Gì? Ưu Điểm Của Trồng Răng implant

Tình trạng mất răng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng ăn nhai của bệnh nhân, dẫn đến các bệnh về tiêu hóa và khiến bệnh nhân ăn không ngon miệng. Do vậy, nhu cầu cách ghép răng là vấn đề tất yếu của rất nhiều người. Tuy nhiên, có rất nhiều  loại trồng – cấy – ghép răng mà không phải loại nào cũng tốt và phù hợp với tất cả mọi người. Trong đó, Implant là một loại hình trồng răng phù hợp với đa số mọi người nhất.

Implant chính là việc dùng chân răng nhân tạo cắm chặt trong xương, để làm trụ nâng đỡ các mão phục hình, các cầu răng và các phục hình tháo lắp (lọai bán hàm hay loại toàn hàm). Răng mới này có hình dáng và chức năng tương tự như các răng thật.

➡ Tham khảo bảng giá trồng răng Implant

Trồng răng Implant là gì?

Trồng răng Implant được xem là dùng những trụ Implant được làm bằng Titanium với kích thước phù hợp để cấy ghép vào bên trong xương hàm.

Trụ Implant này sẽ có chức năng giống như chân răng thật đã mất. Sau một thời gian để trụ Implant và xương hàm tích hợp chặt chẽ vào nhau, bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng sứ trên Implant để hoàn thành quá trình cấy ghép Implant, tạo thành một chiếc răng giả hoàn chỉnh với đầy đủ chân răng và thân răng..

Giá trồng răng implant ở TP.HCM

Giá làm cầu răng sứ hiện nay khá thấp so với các giải pháp phục hồi răng mất khác như cấy ghép implant, thường thì giá làm cầu răng sứ phụ thuộc nhiều vào vật liệu sứ, loại răng sứ và uy tín của nha khoa, của bác sĩ trực tiếp điều trị làm cầu răng sứ. Đây là phương pháp khá đơn giản trong điều trị nha khoa, tuy nhiên cũng đòi hỏi tay nghề của bác sĩ và của kỹ thuật viên chế tạo răng sứ cũng như công nghệ thực hiện.

Thời gian duy trì tuổi thọ của cầu răng sứ phụ thuộc một phần lớn vào tay nghề của bác sĩ và một yêu cầu cơ bản để thực hiện làm cầu răng là răng kế bên răng mất phải khỏe mạnh để có thể mài cùi làm trụ đỡ, thì cầu răng mới có thể tồn tại bền lâu được.

Đặc biệt còn phải phụ thuộc vào mức độ tiêu xương sinh lý của từng người, vì ngay vị trí mất răng, nếu phục hình cầu răng sứ  chỉ có thể thay thế được phần thân răng. Chân răng đã mất vẫn sẽ là một khoảng trống và lâu ngày không có bất kỳ lực tác động nào sẽ dẫn đến tiêu xương, cầu răng sứ sẽ trở nên lỏng lẻo và sẽ phải tiến hành phục hình lại.

Trồng răng implant là gì? Ưu điểm của trồng răng implant

Giá làm cầu răng sứ bao nhiêu phụ thuộc vào chất liệu mà bạn lựa chọn cũng như số lượng cầu răng mà bạn cần làm. Chẳng hạn, nếu bạn mất một răng thì khi làm cầu răng sứ sẽ phải mài hai bên làm trụ đỡ và tính trên 3 đơn vị răng sứ, mất hai răng sẽ là 4 đơn vị răng sứ…

Khắc phục các nhược điểm thông thường

Việc cấy ghép nha khoa implant có ưu điểm đặc biệt nổi trội đó là có thể khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của các phương pháp trồng răng giả truyền thống như: hàm răng giả tháo lắp, hàm răng giả cố định.

Thậm chí cấy ghép nha khoa implant còn có khả năng thực hiện các trường hợp mất răng lâu năm và biến chứng mà phương pháp làm cầu răng giả không thể thực hiện được.

Trồng răng implant là gì? Ưu điểm của trồng răng implant

Nâng cao tính thẩm mỹ

Đây là ưu điểm đầu tiên và cũng là ưu điểm dễ nhìn thấy bằng mắt thường nhất, việc mất răng sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của hàm răng, nụ cười của bạn, khiến bạn cảm thấy tự ti khi giao tiếp với mọi người.

Vì vậy mà việc trồng lại đầy đủ răng sẽ khiến bạn luôn cảm thấy thoải mái, tự tin hơn trong mọi hoạt động hằng ngày