Tìm Hiểu Về Quy Trình Phục Hình Răng Sứ Trên Răng Implant

Đối với việc phục hình răng sứ trên răng implant là một kĩ thuật vô cùng phức tạp, khó hơn cả khi bạn trồng một chiếc răng implant mới. Bởi vì, kĩ thuật này luôn đòi hỏi người thực hiện là một người có tay nghề cao, hiểu rõ chuyên môn và tuân thủ đúng quy trình và trình tự thì mới đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về quy trình phục hình răng sứ trên răng implant tại nha khoa Ngọc Trai chúng tôi thì hãy đọc tiếp nội dung sau đây nhé.

Xem thêm:

Tìm hiểu về quy trình phục hình răng sứ trên răng implant

Quy trình khám và phục hình răng sứ trên trụ implant

Tái khám và kiểm tra tình hình trụ răng implant

Tùy vào cơ địa cũng như tình trạng mất răng của mỗi người, sẽ có thời gian tích hợp giữa trụ Implant và xương hàm khác nhau.

Khoảng 3 – 6 tháng sau khi cấy Implant, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám cho bệnh nhân, để tiến hành kiểm tra và chụp phim CT 3D. Dựa trên kết quả chụp phim, bác sĩ sẽ xác định tình trạng trụ Implant: đã tích hợp cứng chắc vào xương hàm hay chưa? Đã có thể phục hình răng sứ cố định được chưa?

Tìm hiểu về quy trình phục hình răng sứ trên răng implant

Gắn trụ healing cap

Sau khi kiểm tra trụ Implant có kết quả tốt, bác sĩ sẽ gắn trụ lành thương lên Implant.

Bác sĩ sẽ chọn trụ Healing cap phù hợp với loại Implant cũng như tình trạng mô mềm của bệnh nhân.

Gắn răng sứ trên trụ Implant và hẹn lịch tái khám

Sau 3 -5 ngày, khi các mô nướu đã phát triển ổn định quanh trụ lành thương, bác sĩ sẽ tiến hành đặt khớp nối Abutment trên trụ Implant. Đồng thời lấy dấu và chọn màu răng sứ phù hợp với màu răng tự nhiên hoặc theo yêu cầu của bệnh nhân.

Tất cả thông tin sẽ được chuyển về Labo để các kỹ thuật viên thực hiện chế tác răng sứ trên Implant. Sau khi phòng Labo hoàn tất toàn bộ răng sứ, bác sĩ sẽ thử răng và tiến hành kiểm tra khớp cắn của răng Implant mới, tính thẩm mỹ,.. Nếu tất cả đạt yêu cầu, bác sĩ gắn cố định răng sứ trên Implant bằng ốc vặn hoặc ciment chuyên dụng trong nha khoa. Kết thúc quá trình trồng răng sứ trên Implant

Ngoài ra, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau cũng như hẹn lịch tái khám với bệnh nhân, nhằm kiểm tra răng Implant hoạt động có tốt không, có gây bất kỳ trở ngại, khó khăn nào không. Nếu có, sẽ đưa ra phương án giải quyết kịp thời.

Phương pháp phục hình răng sứ trên răng implant là như thế nào?

Khi chúng ta mất răng sẽ tạo nên một khoảng trống trong xương hàm, gây khó khăn trong quá trình ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ. Về lâu dài có thể dẫn tới tình trạng tiêu xương nghiêm trọng.

Do đó, phương pháp tối ưu nhất lúc này đó là cấy trụ Implant vào xương hàm, trụ này sẽ đóng vai trò như một chân răng thật. Sau đó sẽ gắn mão răng sứ lên trên thông qua kết nối Abutment. Đây chính là kỹ thuật phục hình răng sứ trên Implant.

Tìm hiểu về quy trình phục hình răng sứ trên răng implant

Hiện nay, có rất nhiều loại răng sứ để bệnh nhân lựa chọn phục hình lên trụ Implant, như: răng sứ Titan, răng toàn sứ Zirconia, răng toàn sứ Cercon HT, răng toàn sứ DDBio HT, răng toàn sứ Nacera Pearl, răng toàn sứ Nacera 9Max…

Nếu bệnh nhân không có nhiều chi phí hoặc răng muốn phục hình là các răng hàm nhai, thì có thể lựa chọn răng sứ Titan. Loại răng sứ này tuy tính thẩm mỹ không cao nhưng chi phí thấp và vẫn đảm bảo độ cứng chắc để ăn nhai.

Nếu các răng muốn phục hình là vùng răng cửa, thì bệnh nhân nên chọn các loại răng toàn sứ để đảm bảo tính thẩm mỹ cao hơn.

 

Cần đặc biệt lưu ý những gì sau khi phục hình răng sứ

1/  Về chế độ ăn uống

Trong vài tuần đầu sau khi trồng răng Implant, bạn nên ưu tiên sử dụng các thực phẩm mềm và lỏng để không gây quá nhiều áp lực cho trụ Implant. Nếu ăn những thức ăn quá cứng hoặc dai có thể sẽ làm hỏng trụ Implant. Sau khi trụ Implant đã cứng chắc hoàn toàn thì bạn có thể thoải mái ăn những gì mình thích.

Tìm hiểu về quy trình phục hình răng sứ trên răng implant

2/  Về thói quen chăm sóc răng miệng

Răng Implant cũng cần chăm sóc giống như răng thật. Vì vậy, bạn phải đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày bằng loại bàn chải có đầu lông mềm. Thay bàn chải định kỳ, khoảng 3-4 tháng, khi đầu bàn chải đã bị xơ và tòe đi, khả năng làm sạch không còn tốt thì phải thay loại mới ngay.

Hạn chế sử dụng các thực phẩm quá nhiều đường hoặc chất béo, đặc biệt là trước khi đi ngủ. Các thực phẩm này sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có hại cho răng miệng phát triển, gây nên các bệnh như viêm nướu, viêm nha chu…

Tìm hiểu về quy trình phục hình răng sứ trên răng implant

Kết hợp sử dụng tăm nước, nước súc miệng, chỉ nha khoa để làm sạch răng hơn, giúp lấy đi hết các vụn thức ăn còn trong khoang miệng, mang lại hàm răng trắng sáng, chắc khỏe.

Tăng cường các loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, đặc biệt các loại giàu vitamin C để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, kháng viêm và răng cũng trở nên chắc khỏe hơn.

Thường xuyên khám răng định kỳ tại các nha khoa uy tín, để bác sĩ có thể theo dõi tình trạng răng miệng và có phương án điều trị kịp thời nếu có các vấn đề phát sinh xảy ra.

Hy vọng với những thông tin trên đây thì sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các quy trình phục hình răng sứ trên răng implant nhé. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.