Phân Biệt Bọc Răng Sứ Và Trồng Răng Sứ Vĩnh Viễn Tốt Nhất Hiện Nay

So với hàm giả tháo lắp, bọc răng sứ và trồng răng sứ vĩnh viễn là phương pháp phục hình răng tiên tiến nhất, mang đến nhiều ưu điểm nổi trội. Trồng răng sứ vĩnh viễn giá bao nhiêu và chọn loại nào tốt nhất là những vấn đề được nhiều người mất răng quan tâm.

Bọc răng sứ giá bao nhiêu?

Chi phí làm răng sứ giá bao nhiêu thường phụ thuộc chủ yếu vào loại răng sứ mà bạn chọn lựa. Bao gồm các loại sau đây:

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại là loại răng có phần khung sườn được làm từ kim loại và phần mão làm từ sứ. Đây là loại răng có giá thành thấp nhất. Răng sứ kim loại không được trắng, đẹp như răng tự nhiên nên rất dễ bị phát hiện.

Sau một thời gian sử dụng lớp viền kim loại thường bị oxi hóa gây ra tình trạng đen cổ lợi, khi có ánh sáng chiếu qua sẽ dễ thấy có màu bóng mờ từ phần lõi bên trong. Tuổi thọ của răng không cao, răng dễ bị kích ứng gây ra tình trạng đau đớn khi ăn.

Răng sứ titan

Đây là loại răng có khung làm bằng hợp kim, trong đó có 4% đến 6% là titanium. Loại răng này khá nhẹ, cứng chắc, có chức năng ăn nhai tốt. Đặc biệt chúng vô cùng lành tính, dễ thích ứng với xương hàm và mô mềm, ít dị ứng với các cơ địa. Tuy nhiên, răng sứ titan dễ bị đen viền nướu sau nhiều năm sử dụng, thông thường sau khoảng 5-10 năm sẽ phải tiến hành phục hình lại.

Phân biệt bọc răng sứ và trồng răng sứ vĩnh viễn tốt nhất hiện nay

Răng toàn sứ

Răng toàn sứ gồm nhiều loại đa dạng như Cercon, Zirconia. Răng toàn sứ đem đến tính thẩm mĩ cao vì màu răng trắng, có gợn như răng thật. Răng có độ chịu lực tốt, không bám cặn, không có các nhược điểm của hai loại răng sứ dòng kim loại kể trên.

Trồng răng sứ vĩnh viễn trên Implant

Trồng răng sứ trên Implant là phương pháp phục hình răng toàn diện với đầy đủ chân răng và thân răng. Một trụ Titanium nhỏ được đặt vào trong xương hàm thay thế chân răng, nâng đỡ thân răng sứ bên trên một cách chắc chắn, tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh như răng thật.

Phân biệt bọc răng sứ và trồng răng sứ vĩnh viễn tốt nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Đảm bảo tính thẩm mỹ hài hòa, giúp người sử dụng cảm thấy tự nhiên và trẻ trung hơn.
  • Chức năng ăn nhai gần như răng thật, do răng Implant chịu lực rất cao.
  • Tính tương thích sinh học cao, không gây bất kỳ tác động xấu nào đến cơ thể.
  • Trụ Titanium giữ vai trò như một chân răng thực thụ, kích thích xương hàm đều đặn thông qua lực nhai, nhờ vậy ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm.
  • Không xâm lấn các răng bên cạnh, bảo tồn các răng thật.
  • Ngăn ngừa các vấn đề về nha chu, viêm nướu, sâu răng, hôi miệng…
  • Răng Implant bền chắc, có thể tồn tại vĩnh viễn nếu chăm sóc tốt.

Nhược điểm

  • Thời gian điều trị Implant kéo dài 3 – 6 tháng (tùy trường hợp).
  • Chi phí khá cao.

Trồng răng sứ vĩnh viễn trên Implant được xem là công nghệ hiện đại và tối ưu nhất hiện nay, được nhiều người lựa chọn, áp dụng cho mọi trường hợp mất răng và muốn thực hiện một lần duy nhất.