Súc Miệng Bằng Dầu Dừa Có Hỗ Trợ Điều Trị Viêm Lợi Được Không?

Có thể bạn chưa biết nhưng dầu dừa là một trong những nguyên liệu giúp hỗ trợ điều trị viêm lợi vô cùng tốt, cũng như là điều trị hôi miệng nữa đấy nhé. Dầu dừa sẽ giúp cho răng của bạn ngày một chắc khỏe hơn, ngăn ngừa được các bệnh lí về răng miệng, đặc biệt là viêm lợi vô cùng hiệu quả.

Để biết rõ chi tiết hơn về việc súc miệng bằng dầu dừa có thực sự hỗ trợ việc điều trị viêm lợi hay không thì cùng nha khoa Ngọc Trai chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

➡ Tham khảo bảng giá làm răng 

Ưu điểm của dầu dừa trong hỗ trợ điều trị viêm lợi

Dầu dừa có chứa một thàn phần vô cùng tốt đó chính là axit lauric. Loại axit này sẽ giúp chuyển hóa thành monolaurin, giúp diệt khuẩn vô cùng hiệu quả. Đồng thời con giúp cơ thể loại bỏ được những nấm men và virus trong cơ thể.

Nhiều bài nghiên cứu khoa học về các thành phần và khả năng của dầu dừa đã chỉ ra rằng, dầu dừa có thể kháng khuẩn và diệt trừ hơn 30 loại axit béo khác nhau, vô cùng tốt cho cơ thể người sử dụng.

Đặc biệt, nó hoàn toàn có thể loại bỏ các mảng bám trên răng, nguyên nhân chính gây nên căn bệnh viêm lợi cực kì hiệu quả. Dầu dừa sẽ làm giảm nhanh tình trạng tích tụ mảng bám trên răng, chống lại tình trạng viêm lợi.

Để có thể sử dụng tốt dầu dừa trong việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm lợi thì bạn nên dụng dầu dừa để súc miệng hàng ngày thay cho nước súc miệng.

Cách súc miệng bằng dầu dừa như thế nào là hiệu quả?

Sau đây là một số cách hướng dẫn bạn súc miệng bằng dầu dừa như thế nào là hiệu quả nhất. Hãy ghi chép lại ngay để chăm sóc răng miệng tốt hơn bạn nhé.

1. Sử dụng trực tiếp dầu dừa

Su Dung Dau Dua Nguyen Chat

  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị từ 5ml đến 10ml dầu dừa nguyên chất.
  • Sau đó, bạn dùng lượng dầu dừa này để súc miệng khoảng 10 – 20 phút nhé. Khi súc miệng, bạn nên đảo quanh để dầu dừa có thể len lỏi vào khắp các kẽ răng để lấy sạch đi các mảng bám cũng như thức ăn thừa còn bám trên răng bạn nhé.
  • Sau khoảng 10 phút thì bạn nhổ dầu dừa ra và súc miệng lại với nước thật sạch sẽ, sau đấy bạn nên uống thêm 1 li nước đầy. Để loại bỏ sạch chất nhờn trên răng bạn nên đánh răng lại với kem đánh răng hàng ngày.
  • Thực hiện cách thường xuyên, từ 3 – 4 lần trong 1 tuần thì bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được hiệu quả mà cách làm này mang lại nhé. Đặc biệt là trong việc hỗ trợ điều trị viêm lợi cũng như là điều trị hôi miệng.

2/ Sử dụng dầu dừa với nước cốt chanh

Với cách làm này bạn chuẩn bị giúp chúng tôi 1 nửa quả chanh tươi để vắt lấy nước cốt và thêm 5ml dầu dừa nguyên chất.

Su Dung Dau Dua Ket Hop Voi Chanh De Chua Viem Loi

  • Đầu tiên, bạn cho dầu dừa vào 1 bát nhỏ, vắt chanh lấy nước cốt, lưu ý nên bỏ hạt đi nhé. Sau đó bạn khuấy đều để 2 loại nguyên liệu này kết hợp – hòa quyện vào nhau.
  • Sau đó, súc miệng với hỗn hợp này từ 2 – phút, nên đảo đều khoang miệng để hỗn hợp có thể lấy đi mảng bám và thức ăn thừa còn đọng lại trên các kẽ răng.
  • Lưu ý sau khi nhổ ra thì bạn nên súc miệng lại với nước sạch nhiều lần. Có thể đánh răng lại với kem đánh răng để làm sạch dầu dừa trong khoang miệng, làm giảm cảm giác nhờn rít.
  • Đây là phương pháp giúp giảm nhanh mùi hôi miệng khó chịu, trả lại hơi thở thơm mát và hàm răng trắng sáng cho bạn.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp được những bạn đang không biết sử dụng dầu dừa để súc miệng như thế nào là hiệu quả nhất. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.