Niềng Răng Invisalign Và Những Điều Cần Biết Về Niềng Răng Không Mắc Cài

Invisalign là phương pháp niềng răng hiện đại có xuất xứ từ Mỹ, sử dụng chuỗi khay trong suốt được thiết kế riêng biệt và duy nhất cho mỗi khách hàng. Những khay này tự tháo lắp được, thoải mái và gần như vô hình, cách 2 tuần sẽ thay một khay niềng mới nhằm dịch chuyển răng từng chút một đến vị trí mong muốn.

Để hoàn thành một lộ trình điều trị chỉnh nha bằng khay niềng Invisalign, khách hàng phải mang từ 20 – 40 khay niềng. Thời gian điều trị phụ thuộc vào từng tình trạng răng, nếu tình trạng răng tương đối khó thì thời gian chữa trị có thể kéo dài hơn. Chỉ cần mang khay niềng từ 20 – 22 giờ mỗi ngày, trong vòng 1 – 2 năm (tùy từng trường hợp), là khách hàng sẽ có được hàm răng đều, đẹp và đúng khớp cắn.

Phương pháp niềng răng Invisalign mang đến hiệu quả chỉnh nha vượt trội, giúp khách hàng nhanh chóng có được nụ cười tự tin ngay cả khi đang điều trị.

➡ Tham khảo bảng giá làm răng

Niềng răng Invisalign là gì?

Chất liệu được làm từ nhựa trong suốt, niềng răng Invisalign sẽ chỉnh lại hàm răng một cách nhẹ nhàng. Phương pháp này không cần tới mắc cài hay dây cung kim loại phức tạp. Mỗi một bệnh nhân sẽ được thiết kế một khay niềng răng Invisalign phù hợp. Sau khoảng 2 tuần, bệnh nhân sẽ phải thay khay niềng mới, tiếp tục di chuyển hàm răng cho đến khi đạt tới vị trí được định sẵn. Thường sẽ tốn 18 – 30 khay niềng để người niềng đạt được kết quả mong muốn.

Bạn sẽ được xem trước kết quả dự kiến của hàm răng sau khi niềng bằng hình ảnh 3D trên máy tính.

Thông thường thời gian niềng răng Invisalign sẽ kéo dài khoảng 18 đến 30 tháng. Tùy từng trường hợp cũng như cơ địa, có thể đến tận 36 tháng. Không thể coi nhẹ yếu tố tay nghề, sự khéo léo của nha sĩ. Nên lưu ý, bạn cần tới trực tiếp để nha sĩ kiểm tra và tư vấn xem bạn có phù hợp với phương pháp này không.

Vì cần sử dụng công nghệ kỹ thuật số hiện đại, chất liệu khay đảm bảo và bác sĩ phải thật khéo léo, cẩn thận, giá thành sẽ bị đội lên khá cao.

Niềng răng Invisalign và những điều cần biết về niềng răng không mắc cài

Ưu điểm của niềng răng không mắc cài Invisalign

Nìềng răng invisalign được tiến hành thông qua phương pháp sau: Đầu tiên, các bác sĩ sẽ thăm khám và lấy mẫu hàm cụ thể của bệnh nhân, sau đó gửi đến trung tâm Invisalign bên Mỹ. Từ đó, các chuyên gia sẽ tiến hành phác thảo khay hàm dựa trên phần mềm 3D của máy tính, cũng như tiến trình chỉnh răng một cách chính xác.

Nìềng răng invisalign giúp những người chỉnh nha tự tin hơn, khi không ai có thể phát hiện rằng bạn đang dùng mắc cài niềng răng. Nguyên nhân là bởi, những khay răng này đều được chế tạo từ nhựa trong suốt, đồng thời chúng là được cấu tạo ôm chặt bề mặt răng nên bằng mắt thường sẽ không phát hiện được.

Niềng răng Invisalign và những điều cần biết về niềng răng không mắc cài

Mặt khác, phương pháp nìềng răng invisalign còn đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối, khi các khay niềng răng được sản xuất trực tiếp tại trung tâm Invisalign của hãng Align Technology Co Hoa kỳ. Đồng thời, khi sử dụng loại hình này, khách hàng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc thăm khám, đặc biệt là những đối tượng ở xa, hoặc du học sinh.

Và cuối cùng, nìềng răng invisalign cho phép những người chỉnh nha tháo gỡ dễ dàng, để có thể ăn uống thoải mái và không phải đau đầu đến vấn đề vệ sinh răng miệng sau khi ăn.