Điều Trị Tủy Răng Là Gì? Quy Trình Điều Trị Tủy Răng Hàm Không Đau Tại Nha Khoa Ngọc Trai

Bảo vệ răng hàm bền vững và chắc khỏe là điều ai cũng hằng mong muốn có được. Nhưng muốn bảo vệ hàm răng chắc khỏe, không chỉ vệ sinh răng hàm thường xuyên mà bạn nên đến bác sĩ Nha Khoa kiểm tra và khám tổng quát. Mới có thể biết chính xác kết quả nhất, nếu như răng hàm của bạn có liên quan đến tủy răng. Vậy phải làm như thế nào để điều trị tủy răng hàm không đau và an toàn?

Bảo vệ răng hàm bền vững và chắc khỏe là điều ai cũng hằng mong muốn có được. Nhưng muốn bảo vệ hàm răng chắc khỏe, không chỉ vệ sinh răng hàm thường xuyên mà bạn nên đến bác sĩ Nha Khoa kiểm tra và khám tổng quát. Mới có thể biết chính xác kết quả nhất, nếu như răng hàm của bạn có liên quan đến tủy răng. Vậy phải làm như thế nào để điều trị tủy răng không đau và an toàn?

Mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu chính xác hơn về vấn đề điều trị tủy răng hàm tại Nha Khoa Ngọc Trai được thực hiện như thế nào nhé.

Niềng răng | Giải pháp mang lại hàm răng đẹp nhất

Điều Trị Tủy Răng Là Gì? Quy Trình Điều Trị Tủy Răng Hàm Không Đau Tại Nha Khoa Ngọc Trai

Điều trị tủy hàm răng là gì?

Điều trị tủy hàm răng là một phương pháp nội nha để lấy bỏ phần tủy răng. Phần tủy răng này thường có một mô nhỏ, dạng sợi nó ở chính giữa của răng. Sau khi mô tủy bị hủy hoại, hay bị viêm hoặc tủy đã chết, đều được lấy hết, thì khoảng trống còn lại nằm trong ống tủy sẽ được làm sạch sẽ hoàn toàn. Cuối cùng, tạo hình ống tủy và đồng thời trám bít lại.

Nghe thấy và hiểu về phần nào về giải thích điều trị tủy hàm răng là thực hiện như thế nào, cũng đủ cảm giác làm bạn rợn tóc gáy và nổi da gà. Khi làm các Y Bác sĩ thường chích thuốc tê, nên bạn sẽ không còn cảm giác đâu hay ê buốt, nhưng vẫn còn trường hợp nếu tủy răng của bạn để quá lâu năm. Thì khả năng đau cũng sẽ rất cao.

Muốn điều trị tủy răng hàm không đau, bạn chỉ cần đến Nha Khoa Ngọc Trai, sẽ có những chuyên gia bác sĩ hàng đầu về điều trị hàm răng. Sử dụng công nghệ điều trị khoa học tiên tiến và chuẩn Quốc tế, chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm mà không hề lo sợ.

Điều Trị Tủy Răng Là Gì? Quy Trình Điều Trị Tủy Răng Hàm Không Đau Tại Nha Khoa Ngọc Trai

Quy trình điều trị tủy hàm răng không đau ở Nha Khoa Ngọc Trai

Với bề dày kinh nghiệm hơn 25 năm trong nghề điều trị thành công răng hàm cho hơn 30.000 khách hàng khác nhau. Các Y Bác sĩ tại Trung tâm Nha Khoa Ngọc Trai, thấu hiểu được phần nào vấn đề về răng của bạn đang mắc phải, nhất là điều trị tủy hàm răng.

Bạn đang lo và sợ sệt với những thông tin đăng quảng cáo trên truyền thông qua internet về bài viết điều trị tủy hàm răng, khiến bạn lo lắng và sợ đau vô cùng, thậm chí là không còn muốn đến bác sĩ để được điều trị. Thực tế là thế, vấn đề này sẽ làm bạn vô cùng hoang mang, bạn yên tâm chỉ cần thực hiện đúng quy trình điều trị tủy chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy đau nữa.

Các bước điều trị tủy hàm răng Nha Khoa Ngọc Trai:

Bước 1: Nha sĩ tiến hành dùng mũi khoan để mở đường, mới vào được bên trong ống tủy và thực hiện lấy tủy. Rồi bắt tay làm sạch sẽ và vệ sinh kỹ lưỡng cho các mô tủy đang bị viêm, hay bị tổn thương, rồi mới tạo tiếp hình ống tủy.

Điều Trị Tủy Răng Là Gì? Quy Trình Điều Trị Tủy Răng Hàm Không Đau Tại Nha Khoa Ngọc Trai

Bước 2: Ống tủy đã được khoan dũa, bơm, rửa từ 2 đến 3 lần cho đến khi đã đạt. Thì mới được trám kín bằng Cone Gutta Percha – đây là một vật liệu tựa cao su, nó được chèn trong từng ống tủy, trám bít chặt với hệ thống của ống tủy. Mục đích: 

  • Ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn

  • Ngăn ngừa răng bị tái viêm nhiễm 

Vai trò: giúp loại bỏ tất cả các yếu tố viêm nhiễm và bảo vệ được các mô răng còn lại.

Điều Trị Tủy Răng Là Gì? Quy Trình Điều Trị Tủy Răng Hàm Không Đau Tại Nha Khoa Ngọc Trai

Bước 3: Để gia cố cho các răng cứng, săn chắc hơn, hoặc răng có bị lỗ sâu răng lớn. Nha sĩ sẽ đặt vào đó một chốt bằng kim loại, chốt này giúp nâng đỡ cấu trúc răng bền chặt hơn. Cuối cùng mới có thể trám kết thúc bằng Amalgam hay Composite, nhằm tái tạo lại hình dạng tự nhiên của răng, y hệt như răng thật.

Điều Trị Tủy Răng Là Gì? Quy Trình Điều Trị Tủy Răng Hàm Không Đau Tại Nha Khoa Ngọc Trai

Tuy nhiên, điều trị tủy hàm răng, chúng ta nên lưu ý với các trường hợp sau đây:

Trường hợp 1: Răng bị vỡ mảng lớn hay mất luôn phần thân răng.

 ➡ Nên đóng chốt lại hoặc cũng có thể tái tạo một thân răng khác để cố định, rồi mới làm một cái mão sứ, cũng có thể là kim loại để làm vỏ bọc cho bên ngoài.

Trường hợp 2: Răng bị chết tủy, đổi màu vàng sậm

 ➡ Nên làm sạch tủy răng bằng cách bọc mão sứ giống với màu răng, tựa như các răng kế bên. Để tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng, đặc biệt là đối với răng cửa.

Trường hợp 2: Nếu bệnh nhân có tiền sử về các bệnh: cao huyết áp, dị ứng với thuốc tê, phụ nữ mang thai, … nên báo ngay với bác sĩ gấp, có thể việc điều trị của bạn sẽ bị hoãn lại. Sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe, nhất là phụ nữ có thai.

Điều Trị Tủy Răng Là Gì? Quy Trình Điều Trị Tủy Răng Hàm Không Đau Tại Nha Khoa Ngọc Trai

Như các bạn đã thấy đấy, việc chữa trị và điều trị tủy răng hàm không hề dễ dàng chút nào. Chính vì thế, nhờ vào kinh nghiệm và năng lực đào tạo chuyên nghiệp, tay nghề tài giỏi của các Y Bác Sĩ tại Nha Khoa Ngọc Trai. Đã giúp các bác sĩ, nha sĩ ở trung tâm này điều trị thành công hoàn toàn 100% cho tất cả các bệnh nhân. Ngoài ra, nhờ việc ứng dụng máy chụp X- Quang kỹ thuật số cũng góp phần điều trị tủy hàm răng chính xác, triệt để.