Dịch Vụ Tẩy Trắng Răng Và Những Câu Hỏi Liên Quan

Nếu khách hàng đã hoặc có ý định sử dụng dịch vụ tẩy trắng răng của Nha khoa Bảo Việt thì bài viết này là một bài viết hết sức quan trọng nhằm giúp Quý khách hàng có thêm những thông tin trong việc bảo vệ răng, làm răng trắng lâu hơn hay tư vấn cho khách hàng ăn hay kiêng những thực phẩm nào sau khi tẩy trắng răng. Cùng tham khảo bài viết chi tiết sau nhé!

➡ Tham khảo bảng giá làm răng

Các bước tẩy trắng răng tại phòng khám

Một loại gel được bôi trực tiếp lên bề mặt răng, sau đó một loại ánh sáng chuyên biệt được sử dụng để kích hoạt các gel, loại bỏ vết bẩn và các điểm ố màu.

  • Bước đầu tiên, các nha sĩ của chúng tôi sẽ kiểm tra răng của bạn để xác định nguyên nhân gây ra các vết bẩn, đánh giá màu răng và phương pháp điều trị thích hợp cho trường hợp của bạn.
  • Răng của bạn sau đó được làm sạch để loại bỏ tất cả các vi khuẩn tích tụ.
  • Lấy dấu răng hai hàm trong trường hợp có sử dụng máng tẩy trắng răng.
  • Đeo dụng cụ cách ly và kính bảo vệ mắt. Bôi đủ các lớp gel bảo vệ môi nướu.
  • Quá trình tẩy trắng răng bắt đầu với một loại gel được bôi trực tiếp lên bề mặt răng, sau đó một loại ánh sáng chuyên biệt được sử dụng để kích hoạt các gel, loại bỏ vết bẩn và các điểm ố màu, mang lại một màu trắng, tươi tắn và sáng bóng cho hàm răng của bạn.

Màu răng sẽ ổn định từ hai tuần sau tẩy trắng và duy trì 6-12 tháng hoặc lâu hơn 2-3 năm tùy trường hợp.

Dịch vụ tẩy trắng răng và những câu hỏi liên quan
Tẩy trắng răng có trắng liền không?

Tẩy trắng răng tại nhà

Phương thức tẩy trắng răng “tại nhà” của chúng tôi cũng hiệu quả như dịch vụ tẩy trắng răng tại chỗ. Tẩy trắng răng tại nhà được thiết kế trong trường hợp bạn không có nhiều thời gian và muốn tận hưởng sự thoải mái tại nhà riêng của bạn.

Nha sĩ của chúng tôi sẽ trước tiên sẽ lấy dấu của cả hai hàm răng trên và dưới của bạn để làm một mẫu hàm cho riêng bạn. Mẫu hàm phù hợp là rất quan trọng vì nó sẽ được làm chế tạo thành khay tẩy trắng gắn liền với răng của bạn trong suốt quá trình tẩy trắng răng.

Khay tẩy trắng này cũng giúp cho gel làm trắng tiếp xúc dễ dàng hơn với răng của bạn. Bạn sẽ mang khay tẩy trắng với một lượng gel tẩy trắng cố định trong vài giờ mỗi ngày, theo hướng dẫn của nha sĩ. Thực hiện đúng theo hướng dẫn sử dụng để tránh thiệt hại cho răng và miệng của bạn.

Dịch vụ tẩy trắng răng và những câu hỏi liên quan

Tác dụng phụ và một số lưu ý trong quá trình tẩy trắng răng

Nhạy cảm răng (ê buốt): 

Thường là thoáng qua trong thời gian mang thuốc và sẽ kết thúc khi ngưng điều trị.  Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn giảm thời gian mang thuốc khi xuất hiện nhạy cảm và uống hoặc bôi các thuốc chống ê buốt.

Kích thích nướu: 

Bác sĩ có thể điều chỉnh lại khay cho phù hợp và hướng dẫn cách đặt thuốc đúng vị trí.

Lưu ý:

  • Kỹ thuật tẩy trắng răng tại phòng khám và tại nhà có thể sử dụng riêng biệt hay kết hợp tùy trường hợp theo chỉ định của nha sĩ và điều kiện thời gian, kinh tế, cũng như mong muốn của bệnh nhân.
  • Nếu cần thay thế những miếng trám cũ đã sậm màu, chỉ nên tiến hành trám lại 2 tuần sau khi thực hiện tẩy trắng răng. Khi đó, màu răng mới thực sự ổn định, lượng thuốc tẩy còn đọng lại trong ngà răng mới thoát hết ra ngoài. Trám quá sớm miếng trám dễ bong, màu không chuẩn.
  • Các trường hợp nhiễm màu Tetracycline điều trị tương đối khó khăn: răng đáp ứng thuốc tương đối chậm và kết quả có thể bị hạn chế. Tuy nhiên, nếu kiên trì điều trị dưới sự kiểm soát của Bác sĩ, việc kết hợp với tẩy trắng tại chỗ nồng độ cao có chiếu đèn và việc thực hiện mang khay liên tục tại nhà 3-6 tháng có thể cho kết quả tốt.
  • Khi tẩy trắng răng trong thời gian dài nên có sự kiểm soát của Bác sĩ sẽ an toàn và hiệu quả hơn.