Các Cách Hỗ Trợ Điều Trị Viêm Tủy Răng Hiệu Quả Tại Nhà

Viêm tủy răng là một bệnh lý răng miệng vô cùng ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt bệnh được hình thành do các loại vi khuẩn xâm nhập và sẽ phá vỡ các cấu trúc răng. Do đó, khi bị viêm tủy răng thì cần phải điều trị viêm tủy răng ngay lập tức để tránh các trường hợp không điều trị kịp thời khiến răng bị rụng dần đi nhé.

Xem thêm:

Các cách hỗ trợ điều trị viêm tủy răng hiệu quả tại nhà

Các cách chữa và điều trị viêm tủy răng hiệu quả

Kết hợp với nước muối

Muối là một trong những nguyên liệu dễ tìm và hầu như nhà nào cũng có. Bạn chỉ cần lấy một ít muối hòa với nước ấm, sau đó súc miệng trong vòng 2 phút. cách diệt tủy răng tại nhà

Muối có công dụng sát khuẩn còn giúp cho răng chắc khỏe hơn, ngăn ngừa các tác nhân gây nên các bệnh lý răng miệng khác. cách lấy tủy răng tại nhà

Các cách hỗ trợ điều trị viêm tủy răng hiệu quả tại nhà

Sử dụng nước cốt từ lá chuối

Đây là một trong những bí quyết giúp chữa viêm tủy răng tại nhà. Bởi trong lá chuối có chứa hoạt chất giúp giảm đau và chống viêm nhiễm. Bạn lựa phần lá non của cây chuối, sau đó nghiền và lấy phần nước cốt. Lấy bông sạch nhúng vào trong nước cốt và đắp lên vùng răng bị sưng trong vòng 3 phút, sau đó súc miệng bằng nước sạch.

Các cách hỗ trợ điều trị viêm tủy răng hiệu quả tại nhà

Sử dụng hành tây

Với hành tây, bạn chỉ cần thái lát mỏng, sau đó đắp lên khu vực bị sưng đau trong vòng 5 phút, cơn đau sẽ được cải thiện rõ rệt. Bởi trong hành tây có chất giúp sát khuẩn và giảm đau.

Các cách hỗ trợ điều trị viêm tủy răng hiệu quả tại nhà

Nước cốt tỏi

Tỏi ngoài là một loại gia vị, chúng còn được xem là dược liệu có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm nhiễm khá tốt.

Bạn chỉ cần ép tỏi tươi lấy nước cốt để súc miệng và dùng những lát tỏi mỏng đắp lên răng, tình trạng đau nhức sẽ hết.

 

Nước trà xanh

Trà xanh từ lâu được biết đến có tính sát khuẩn, là kẻ thù của các vi khuẩn có hại cho răng miệng. Do đó, bạn có thể dùng nước trà xanh để súc miệng 2-3/lần mỗi ngày để làm dịu cơn đau do viêm tủy răng gây ra.

Các cách hỗ trợ điều trị viêm tủy răng hiệu quả tại nhà

Tự điều trị bệnh viêm tủy răng tại nhà có hiệu quả không?

Bệnh viêm tủy răng khá thường gặp và có thể xảy ra ở bất cứ ai. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng sức khỏe và mức độ của bệnh mà sẽ có cách chữa trị khác nhau.

Ngoài ra, điều trị viêm tủy răng tại nhà thường chỉ cắt cơn đau trong một thời gian ngắn, chứ không điều trị được tận gốc bệnh viêm tủy răng. Do đó, bạn không nên lấy tủy răng tại nhà mà nên đến các nha khoa uy tín để bác sĩ tiến hành thăm khám và điều trị tủy dứt điểm.

Để ngăn chặn quá trình viêm tủy răng diễn ra, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, bạn nên:

  • Có chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế các thực phẩm nhiều đường, chất béo.
  • Vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng cách.
  • Tránh các va chạm mạnh gây tổn thương đến răng.
  • Không tự ý sử dụng các loại thuốc giảm đau từ bên ngoài khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Đâu là địa chỉ điều trị viêm tủy răng hiệu quả?

Bị viêm tủy răng là một loại bệnh khá nghiêm trọng, và phải cần đến sự can thiệp của bác sĩ và được hướng dẫn điều trị thì mới có thể điều trị dứt điểm được. Chính vì thế, khi bị viêm tuỷu răng, bạn nên lựa chọn các địa chỉ phòng khám nha khoa uy tín và chất lượng nhé.

Các cách hỗ trợ điều trị viêm tủy răng hiệu quả tại nhà

Nha khoa Ngọc Trai là một trong những nha khoa uy tín tại Tp.HCM có cung cấp dịch vụ điều trị tủy cho khách hàng.

Đến với phòng khám nha khoa Ngọc Trai chúng tôi, các bạn sẽ được điều trị bệnh theo đúng quy chuẩn của bộ Y tế, cũng như đảm bảo thiết bị và các hệ thống máy móc.

Hy vọng với bài viết này, các bạn đã hiểu thêm về các cách điều trị viêm tủy răng hiệu quả tại nhà nhé. Nếu được thì bạn vẫn nên gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị,vừa giải quyết dứt điểm bệnh viêm tủy răng, vừa an toàn cho sức khỏe.