Các Phương Pháp Trồng Răng Phổ Biến Hiện Nay

Ngày nay trồng răng đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng vì đem lại thẩm mỹ và giúp khả năng nhai được cải thiện hơn giúp cho bạn tự tin hơn trong cuộc sống, giao tiếp hằng ngày.

Niềng răng – Giải pháp mang lại hàm răng đẹp nhất

Các Phương Pháp Trồng Răng Phổ Biến Hiện Nay

Các phương pháp trồng răng phổ biến hiện nay?

Về mặt kỹ thuật có nhiều phương pháp trồng răng khác nhau. Nhưng hiện nay có thể kể đến 3 phương pháp chính hiệu quả cao và được nhiều người tin dùng:

1. Phương pháp hàm giả tháo lắp

Các Phương Pháp Trồng Răng Phổ Biến Hiện Nay

Đây là một trong những phương pháp được áp dụng phần lớn cho các tường hợp mất răng. Phương pháp này là sử dụng răng giả được đeo dính vào hàm nhờ các móc kim loại vào những răng thật để nướu giả bám chặt vào nướu nhờ đó mà giữ răng không bị rơi ra khi ăn uống hay nói chuyện. 

Tuy nhiênphương pháp này chỉ có tính tạm thời vì chi phí rẻ. Vì vậy khách hàng nên trồng răng cố định để đảm bảo tốt hơn.

2. Phương pháp cầu răng sứ

Các Phương Pháp Trồng Răng Phổ Biến Hiện Nay

Nếu lựa chọn dùng phương pháp này thì bạn cần mài các răng khỏe mạnh kế bên những chiếc răng mất rồi làm cầu sứ chụp lên trên, tuy nhiên sẽ có hạn chế về mặt chỉ định:  phương pháp này chỉ thực hiện khi mất 1 hoặc 2 răng.

Phương pháp này làm răng bền chắc, khả năng nhai khá tốt tuy nhiên nó lại làm hư răng thật và phải thay nhiều lần dẫn đến tốn kém chi phí.

3. Phương pháp trồng răng Implant

Các Phương Pháp Trồng Răng Phổ Biến Hiện Nay

Đây được coi là giải pháp trồng răng giả cố định vĩnh viễn, những chiếc răng giả sẽ được giữ chắc nhờ vào trụ Implant thay thế cho các chân răng thật được đặt trong xương hàm.

Phương pháp này được đánh giá là toàn diện nhất hiện nay vừa thay thế cho trường hợp mất răng vừa mang  lại cho bệnh nhân hàm răng chắc chắn và tính thẩm mỹ y hệt răng thật.

Tại sao bạn phải trồng lại răng đã mất ?

Các Phương Pháp Trồng Răng Phổ Biến Hiện Nay

Đối với người trưởng thành thì bất kỳ một chiếc răng vĩnh viễn nào trên khung hàm bị mất thì sẽ không còn chiếc răng nào có thể mọc lên để thay thế giống như răng sữa được nữa . Nếu răng bạn bị mất đi mà không được phục hồi lại một cách kịp thời thì nó sẽ gây ra những hậu quả ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe răng miệng và sức khỏe cơ thể của bạn.

Nếu mất răng sẽ làm mất thẩm mỹ cho cả hàm răng và thậm chí là cả  khuôn mặt làm cho bạn mất tự tin khi giao tiếp hàng ngày với mọi người.

Vị trí bị mất răng sẽ có khoảng trống nên các răng còn lại có thể bị  xê dịch đi gây xáo trộn khớp cắn của bạn, nếu để lâu dài sẽ có thể dẫn tới thay đổi hình dáng khuôn mặt, bạn thậm chí sẽ bị đau và thoái hóa khớp thái dương hàm.

Nếu răng bạn bị mất đi ảnh hưởng rất nhiều tới việc ăn uống , lực nhai bị giảm bớt  và khó khăn khiến bạn không thể nghiền nát được thức ăn hoặc mất nhiều thời gian hơn sẽ ảnh hưởng đến dạ dày và đường ruột, tới sức khỏe cả cơ thể.

Các bộ phận răng – môi – lưỡi có liên quan đến nhau nên khi mất răng thì sẽ  có ảnh hưởng đến giọng nói và cách phát âm, nói không chính xác, bạn dễ bị níu lưỡi hoặc nói ngọng gây khó chịu cho người giao tiếp cùng.

Từ những lí do trên  bạn hãy bảo vệ răng để tránh bị mất răng dẫn tới hậu quả không mong muốn, còn nếu bạn bị mất răng  hãy nhanh nhanh trồng răng lại càng sớm càng tốt. 

Những lời khuyên của bác sĩ sau khi trồng răng

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Các Phương Pháp Trồng Răng Phổ Biến Hiện Nay

Hằng ngày việc răng  tiếp xúc với thực phẩm là điều  không thể tránh khỏi. Nếu thời gian tiếp xúc càng lâu hay bạn ăn càng nhiều  thì tốc độ mài mòn răng càng lớn. Các bác sĩ khuyên rằng để bảo vệ răng sứ hiệu quả thì bạn phải kiểm soát thời gian răng tiếp xúc với thực phẩm tới mức tối thiểu. Hãy  chải răng sau khi ăn khoảng 30 phút, tốt nhất là tránh ăn vặt nhiều bữa trong ngày mà không vệ sinh răng miệng đúng cách.

Hãy chải răng đúng cách

Các Phương Pháp Trồng Răng Phổ Biến Hiện Nay

Chăm sóc răng miệng hằng ngày như thế nào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cả răng và khoang miệng khi đã trồng răng. Hãy thao tác chải răng đúng cách, đủ số lần và thời gian trong một lần chải. Mảng bám thức ăn rất có hại với răng thật như thế nào thì cũng ảnh hưởng như thế đến răng sứ như vậy.

Nhất là có thể kể đến các chất đường sau khi dính vào răng giả thì nguy cơ vi khuẩn lưu bám và gây sâu răng là hoàn toàn có thể xảy ra. Khi chải răng, bạn cũng có thể dùng ngón tay mát xa chân nướu để máu lưu thông được tốt tránh dẫn đến trường hợp chảy máu chân răng.

Đảm bảo lực nhai phù hợp

Sau khi trồng răng xong hãy đảm bảo lực nhai của bạn phải đều, không nhanh không chậm, không đồng đều, hãy lựa lực nhai phù hợp với từng loại thức ăn,… Và nên chú ý phải nhai đều hai bên với lực cân bằng ở cả hai hàm để tránh làm răng sứt, nứt vỡ.

Thường xuyên kiểm tra răng định kỳ

Các Phương Pháp Trồng Răng Phổ Biến Hiện Nay

Việc khám răng định kỳ chính là cách bảo vệ răng tốt nhất. Răng sứ sau khi trồng đều phải được bác sỹ theo dõi thường xuyên, thăm khám định kỳ để có thể  phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường của răng.

Ngoài ra thì việc vệ sinh, chăm sóc sức khỏe răng miệng của bạn đúng cách và phải thường xuyên đi khám răng thường xuyên ở những  bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt cũng là một phương pháp giúp phòng tránh mất răng.